Pacland's Philippine Boxing Forum
http://forum.philboxing.com/

Marc Caguioa. can he reach 10K pts?
http://forum.philboxing.com/viewtopic.php?f=18&t=257191
Page 1 of 4

Author:  miron_lang [ Tue Dec 09, 2014 6:52 pm ]
Post subject:  Marc Caguioa. can he reach 10K pts?

http://www.pba-online.net/profile/Mark-Caguioa/84/

Alfredo Hubalde 9927
Manny Victorino 9596
Vergel Meneses 9453
Arnie Tuadles 9430

will he succeed ? single digit average na lang pala sya at 9ppg. bababa pa yan.

Freddie Hubalde came very very close.

Caguoa's total 9,026 pts

---

next active player within reach

James Yap : 8, 983

43pts lang difference...

Author:  JABEZJ [ Tue Dec 09, 2014 7:28 pm ]
Post subject:  Re: Marc Caguioa. can he reach 10K pts?

At around 10 points per game, it will take around 100 games..
Kung kaya nya ang ganyang average for 2 to 3 years baka aabot sya ng 10k points.
If not. Max na nya ang 9,600 points before he retires.

Author:  bugoyparin [ Tue Dec 09, 2014 7:32 pm ]
Post subject:  Re: Marc Caguioa. can he reach 10K pts?

with that average, hindi na siguro...

Author:  astroboyph [ Tue Dec 09, 2014 7:39 pm ]
Post subject:  Re: Marc Caguioa. can he reach 10K pts?

400 pts a year for yap is possible.. he'll get there in 3 yrs as long as he remains healthy..

he said he'll retire at age 38

Author:  navi85gator [ Tue Dec 09, 2014 7:43 pm ]
Post subject:  Re: Marc Caguioa. can he reach 10K pts?

He can. Just give him the ball
if he's hot.

Author:  miron_lang [ Wed Dec 10, 2014 8:02 am ]
Post subject:  Re: Marc Caguioa. can he reach 10K pts?

very likely na maabot ni James Yap yan. mas bata pa.

ke Marc baka maging parang si Freddie Hubalde. ssa average nya it would take more or less 3 more years. yun eh kung ma maintain nya average nya ngayon. ang Ginebra would be more and more Slaughter/Jafeth team.

Author:  WILLIAM REGAL [ Wed Dec 10, 2014 8:10 am ]
Post subject:  Re: Marc Caguioa. can he reach 10K pts?

pag natrade yan sa alinmang expansion or yung mga patapon na teams, baka magka chance yan na umabot ng 10k, pero sa composition at style of play ng gaynebra ngayun, malabo na..

Author:  miron_lang [ Wed Dec 10, 2014 8:24 am ]
Post subject:  Re: Marc Caguioa. can he reach 10K pts?

WILLIAM REGAL wrote:
pag natrade yan sa alinmang expansion or yung mga patapon na teams, baka magka chance yan na umabot ng 10k, pero sa composition at style of play ng gaynebra ngayun, malabo na..



baka lalo syang lalamunin ng mga bata sa ibang team. tanderz na eh. kung bata pa yan pwede.

e. g

Vergel Meneses - nung na trade from Ginebra to Fedex. tumaas ang scoring ng bahagya nung unang taon. tapos nun lalo hindi na maka score hangang mag retire.


Kenneth Duremdez - pagkatrade from SLR to Coke lalo bumaba ang scoring.

Author:  mandopacman [ Wed Dec 10, 2014 9:39 am ]
Post subject:  Re: Marc Caguioa. can he reach 10K pts?

astroboyph wrote:
400 pts a year for yap is possible.. he'll get there in 3 yrs as long as he remains healthy..

he said he'll retire at age 38



every athlete in their prime dictates what age thay want to retire. until injury and fathertime gives them a reality check. i remember Brandon Roy as a sophomore and was on top of his game during an interview that he knows he could play at that level even on his late 30s. we know what happened next

Author:  whinz [ Wed Dec 10, 2014 10:45 am ]
Post subject:  Re: Marc Caguioa. can he reach 10K pts?

hindi na maabot ni Marc Caguioa yang 10K points... :) :D

Author:  JABEZJ [ Thu Jun 08, 2017 7:47 am ]
Post subject:  Re: Marc Caguioa. can he reach 10K pts?

Mod, 19 points na lang ang kulang ni James Yap para maka 10,000 points sa PBA...

Author:  miron_lang [ Thu Jun 08, 2017 9:19 am ]
Post subject:  Re: Marc Caguioa. can he reach 10K pts?

JABEZJ wrote:
Mod, 19 points na lang ang kulang ni James Yap para maka 10,000 points sa PBA...


aba ayus ah.

congrats James Yap :D

Author:  JABEZJ [ Thu Jun 08, 2017 9:35 am ]
Post subject:  Re: Marc Caguioa. can he reach 10K pts?

miron_lang wrote:
JABEZJ wrote:
Mod, 19 points na lang ang kulang ni James Yap para maka 10,000 points sa PBA...


aba ayus ah.

congrats James Yap :D


Out na ang ROS mod for this conference..
Abot yan ni James Yap next conference...

Author:  miron_lang [ Thu Jun 08, 2017 9:42 am ]
Post subject:  Re: Marc Caguioa. can he reach 10K pts?

JABEZJ wrote:
miron_lang wrote:
JABEZJ wrote:
Mod, 19 points na lang ang kulang ni James Yap para maka 10,000 points sa PBA...


aba ayus ah.

congrats James Yap :D


Out na ang ROS mod for this conference..
Abot yan ni James Yap next conference...



down yung pba online na site. si Cagiuoa aabot din?

IMO

James Yap > Vergel Meneses > Kenneth Duremdez

:D

Author:  JABEZJ [ Thu Jun 08, 2017 9:49 am ]
Post subject:  Re: Marc Caguioa. can he reach 10K pts?

9,610 points yata si Mark mod...not sure though...

Page 1 of 4 All times are UTC + 8 hours
Powered by phpBB® Forum Software © phpBB Group
https://www.phpbb.com/