Pacland's Philippine Boxing Forum

Discussion on boxing and other sports, Filipino greats and anything under the sun.
It is currently Wed Jan 20, 2021 2:18 am

All times are UTC + 8 hours

Post new topic Reply to topic  [ 9372 posts ]  Go to page Previous  1 ... 621, 622, 623, 624, 625
PostPosted: Sun Jan 10, 2021 10:15 pm 
Heavyweight

The.Equalizer wrote:
JABEZJ wrote:
Inaabangan ko ngayon kung magre release ng statement si Madam regarding Christine Dacera case...
Sana meron na soon...

bakit nga tila nanahimik ang ale lately..

hmm di kaya nabusalan ang bunganga niya ? :lol:
IceColdBeer wrote:
Yung mga wokes tulad ni Kakie nagsipagdeletan ng tweets at nagsorry dahil nakuryente. Ang tatanga kasi. Sakay ng sakay sa isyu tulad ni Leni. :lol:

dapat sa account ng mga yan i-suspend ng social media orgs, ano gusto nila pro-admin lang ang laging bugbog ? :bounce1:

Pati yung si #BulwakKarekare na anak ni Baraan brad. :lol: :lol: :lol:

PostPosted: Mon Jan 11, 2021 2:38 pm 
Heavyweight

iba ang na i release ni madam.. yung with satisfaction guaranteed smile pag na release..

:lol: :lol: :lol:

PostPosted: Mon Jan 11, 2021 2:42 pm 
Heavyweight

Sino kayang basketball player yung involved sa pagkamatay ni Dacera? :roll:

PostPosted: Tue Jan 12, 2021 8:29 pm 

IceColdBeer wrote:

me foul play ba?

di ko masyado natutukan to pero based sa ilang interviews at videos... wala akong makitang foul play...

lasing na lasing yung dalaga eh.... anu anu na ba lumabas na evidences???

* nagtaka ko binigyan pa pa la yan ng mga pulis ng parang bayaning libing? di ko sure ... pero gumimik lang yung tsik eh... anu kaya kabayanihan dun? senglot na senglot eh.

"When a table is normalized, the non-key columns depend on the key, the whole key, and nothing but the key." - a DBA

PostPosted: Wed Jan 13, 2021 8:01 am 
Heavyweight

miron_lang wrote:
IceColdBeer wrote:

me foul play ba?

di ko masyado natutukan to pero based sa ilang interviews at videos... wala akong makitang foul play...

* nagtaka ko binigyan pa pa la yan ng mga pulis ng parang bayaning libing? di ko sure ... pero gumimik lang yung tsik eh... anu kaya kabayanihan dun? senglot na senglot eh.

May nakita ang NBI sa second autopsy mod at may crime daw na nangyari. Yung sa libing, ang explanation nila kasi reservist yung nanay at mga kaibigan daw yun ng nanay niya na nagbigay respeto.

PostPosted: Wed Jan 13, 2021 9:37 am 
Heavyweight

IceColdBeer wrote:
miron_lang wrote:
IceColdBeer wrote:

me foul play ba?

May nakita ang NBI sa second autopsy mod at may crime daw na nangyari. Yung sa libing, ang explanation nila kasi reservist yung nanay at mga kaibigan daw yun ng nanay niya na nagbigay respeto.

Who should be blamed for her "untimely" death?

girl - dahil pumayag sya makipag party sa mga bading knowing na she alone is the girl in the area?
hotel - dahil pumayag na may mag party sa hotel nila kahit bawal ang social gatherings?
kaibigan - dahil hinayaan lang na malasing ang girl at hindi kaagad dinala sa doctor nung medyo mahina na talaga?
nanay and tatay - not to judge paano pinalaki ang bata pero pwede din sila ma-blame dahil hinayaan ang anak na magine "liberated"?
wine-makers - dahil nagkulang sa warning na drink moderately?
Drugs?

Tsk tsk tsk..
Sayang ang buhay...kaya dapat maging maingat in all things that we do...

PostPosted: Wed Jan 13, 2021 1:55 pm 
Heavyweight

JABEZJ wrote:

Who should be blamed for her "untimely" death?

girl - dahil pumayag sya makipag party sa mga bading knowing na she alone is the girl in the area?
hotel - dahil pumayag na may mag party sa hotel nila kahit bawal ang social gatherings?
kaibigan - dahil hinayaan lang na malasing ang girl at hindi kaagad dinala sa doctor nung medyo mahina na talaga?
nanay and tatay - not to judge paano pinalaki ang bata pero pwede din sila ma-blame dahil hinayaan ang anak na magine "liberated"?
wine-makers - dahil nagkulang sa warning na drink moderately?
Drugs?

Tsk tsk tsk..
Sayang ang buhay...kaya dapat maging maingat in all things that we do...

pag walang rape pwede Guilty sa Homecide ang ilan LGBQT dahi sa kapabayaan that lead to her death

PostPosted: Thu Jan 14, 2021 2:42 pm 
Heavyweight

May naglagay daw sa drinks ni Dacera na interview na kaya un taong un?

PostPosted: Mon Jan 18, 2021 9:53 am 
Heavyweight

Presidency no job for women? Robredo disagrees
Helen Flores (The Philippine Star ) - January 18, 2021 - 12:00am

MANILA, Philippines — Vice President Leni Robredo disputed yesterday the remark that the presidency is not a job for women, saying it “deflates” the country’s fight for gender equality.

“We don’t agree with (President Duterte’s remark). He sees women as inferior, that’s why he makes such statements,” she said in her weekly program over dzXL.

Robredo believes that women’s participation in governance is important and that Duterte’s latest anti-women comment set back the fight for gender equality and women empowerment.

“If the President is the one making such remarks, it doesn’t help. It deflates our campaign (for gender equality). It is his responsibility to be circumspect in what he says because he is the President, he is not an ordinary person,” she stressed.

“This is not just for (Davao City) Mayor Sara (Duterte-Carpio) or for me, or for any other known women leaders. A leader’s view that women are inferior has an effect on all Filipino women,” she added.

Robredo claimed that the “best performing” nations during the pandemic have female leaders.

In a speech last week, Duterte said the presidency is not a job for women in the context of his disagreement on the possibility that his daughter, Mayor Duterte-Carpio, will run for president in 2022. He emphasized that he does not want her to experience the difficulties he faced.

The President made the remark after Duterte-Carpio topped the latest Pulse Asia survey on Filipinos’ preferred presidential candidates for the 2022.

Robredo ranked fifth in that survey conducted among 2,400 respondents from Nov. 23 to Dec. 2 last year. Eight percent of the respondents said they would back her if elections were held during the survey period.

Meanwhile, Malacañang said it is leaving it up to the mayor to decide whether to heed the advice of her father who has discouraged her from running for president because of the demands of the job.

“I think it’s a decision to be made by Mayor Sara and that is one of the reasons why I admire her because she decides on her own. Although I am sure she would consider the recommendation of her father,” presidential spokesman Harry Roque told radio station dzBB yesterday.

He, nevertheless, claimed that Carpio is the “most qualified” to continue the things that her father started.

“She has an iron fist, she has her own way of doing things, she has her own convictions, among other qualifications. That’s the reason why I said she is the most qualified and she would surely sustain the gains started by her father,” Roque said.

With regard to Duterte’s latest remark on women, Roque said the President was just trying to spare Carpio from the hardships he encountered as chief executive.

“I think the context of that is he does not want Inday (Carpio’s nickname) to experience the difficulties he experienced as president... Of course, a daughter has a special place in the heart of a father so it’s just natural,” Roque said.

Carpio has shrugged off her father’s comment, saying it’s his opinion and that it would be up to the people to decide if they would respect or react violently to it. – Alexis Romero

PostPosted: Mon Jan 18, 2021 11:14 am 
Heavyweight

8% :lol: :lol: :lol: :lol: :lol:

PostPosted: Mon Jan 18, 2021 12:26 pm 

IceColdBeer wrote:

anu kayang crime yun?

sa aking pananaw lang naman based sa video na napanood ko :

1. Wala sigurong rape crime dahil makikita na agresibo yung dalaga, pati yung bading gustong lapain eh. eh di lalo na kung alam nyang lalaki yun.

2. Me nilagay daw sa iniinom. kailagan pa bang me ilagay? eh parang ibibigay naman eh at sa alak pa lang bagsak na eh. no need for drugs i think. ( pero kung me evidence based on laboratory test na sana ginawa.. baka)

given that unless me mas matibay pang evidence... logic lang malalaman na natin or pede na nating ma conclude na 'Accident ito'...

--

Yung sa libing... mga kaibigan pala nung magulang.. ok naman pala .. pede na... kasi kung wala namang link sobrang epal naman ng mga pulis kung gagawin nila yun.... yung iba nga private citizen na namatay habang nag ta trabaho walang ganyan eh. eh yan namatay habang nagpapakalasing.... Just my take :D

--

minsan mga autoridad di mo alam kung bobo o epal lang eh :( .... again just my take.

"When a table is normalized, the non-key columns depend on the key, the whole key, and nothing but the key." - a DBA

PostPosted: Tue Jan 19, 2021 8:01 am 
Heavyweight

Office of the Vice President has no intelligence funds, says Robredo

https://newsinfo.inquirer.net/1384816/o ... ntel-funds

Wonder no more kung bakit walang laman ang pinagsasabi ni madam...

Nagkulang pala sila ng budget for iodized salt... :shock:

Post new topic Reply to topic  [ 9372 posts ]  Go to page Previous  1 ... 621, 622, 623, 624, 625